Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ .


Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ .
Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường ĐH California ở Irvane cho biết nhạc Mozart có thể tác động đến khả năng toán học và không gian của trẻ. Trên Thời báo LA (11/9/1998) có một bài phóng sự về nghiên cứu thần kinh - sinh học đã chỉ ra “Không thể phủ nhận rằng có một môn gọi là sinh học của âm nhạc”. Âm nhạc được sinh ra là để đóng vai trò tích cực đối với tương lai của y học.
Vậy các mẹ nhớ cho bé nghe nhạc nhé! Thai nhi giai đoạn này cần nghe nhạc hơn hết vì âm nhạc sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc. Các mẹ bầu cần chú ý phối hợp đồng bộ các tác dụng của từng loại nhạc để mang lại cho bé sự yêu thương ngọt ngào nhất.
Sử dụng tai nghe nào để tốt nhất cho bé?
Trên thị trường hiện có rất nhiều nhãn nhiệu tai nghe dành cho các bà bầu, từ loại theo kiểu headphone cổ điển cho đến các loại 2 loa công xuất cao, 4 loa, 6 loa công xuất cao.
Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ - 1
 Sử dụng loại tai nghe này có thể được, tuy nhiên khiến các bà mẹ mỏi tay và không thể làm việc khác.
Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ - 2
 Loại này hợp lý chưa? Có lẽ chưa vì có vẻ chất liệu túi bằng vải thô cứng khiến các mẹ khó chịu.
Các bà mẹ không có kiến thức về sản phẩm tai bầu nên hay mua nhầm tai nghe có túi bằng chất liêu vải thô, cứng gây khó chịu khi sử dụng. Hoặc tâm lý các bà mẹ đều nghĩ nên chọn cho con mình một loại tai nghe thật to hoặc tai nghe có nhiều loa, điều này hoàn toàn sai lầm. Thai nhi từ tháng thứ 5 rất nhạy cảm với âm thanh nên dùng các loại tai nghe này khiến bé dễ giật mình, tuy vậy trên thị trường vẫn xuất hiện đâu đó loại sản phẩm này.
Thế chọn loại tai nghe như thế nào, nhãn hiệu nào là hợp lý và chất lượng?
Chúng tôi đề cử tai nghe có xuất xứ từ USA đó là tai nghe nhãn nhiệu BabyZonic. Đặc biệt của loại tai nghe này là sản phẩm có 2 loa nằm 2 bên túi với âm thanh được thiết kế theo tiêu chuẩn dành cho bà bầu, âm trong, từ tính thấp.
Đầu cắm tai nghe theo chuẩn 3,5mm phù hợp với tất cả các loại máy nghe nhạc, điện thoại, máy vi tính. Phần thân túi gồm có 3 khoang, 2 khoang nhỏ 2 bên dùng để đặt tai nghe, 1 khoang lớn ở giữa dùng để đặt máy nghe nhạc, điện thoại hoặc bất kì thứ gì có thể phát ra nhạc chất lượng tốt. Túi được thiết kế đặc biệt bằng chất liệu sợi bông mô phỏng theo lông cừu mang lại cảm giác êm ái tương đương mà giá thành sản xuất thì rẻ hơn, thân túi có đai đeo quanh bụng có thể chỉnh được kích cỡ phù hợp với từng bà bầu. Cũng chính vì sử dụng đai đeo linh hoạt nên các bà bầu có thể sử dụng bất cứ ở đâu như ở cơ quan, khi nấu ăn, khi đi dạo.
Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ - 3
 Chất liệu bằng sợi bông đặc biệt êm ái.
Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ - 4
 Các mẹ khá thoả mái khi sử dụng tai nghe nhãn hiệu BabyZonic.
Sử dụng tai bầu BabyZonic như thế nào mới đúng cách?
Một ngày nghe 3- 4 lần (mỗi 1 lần là 15-20 phút), như vậy một ngày bạn nên cho bé nghe khoảng 1h. Khi cho thai nhi nghe nhạc, bạn nên chú ý đến thời gian và âm lượng của tai. Đừng cho bé nghe nhiều hoặc to quá, bé sẽ không chịu đâu!
Âm nhạc giúp phát triển trí tuệ của bé từ trong bụng mẹ - 5

Vừa thư giản, vừa cho bé nghe nhạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét