Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Cách phân biệt Samsung Galaxy Note giả và thật

Cách phân biệt Samsung Galaxy Note giả và thật


Hình thức rất giống Samsung Galaxy Note, nhưng chiếc điện thoại A9 - 3G xuất xứ Trung Quốc vẫn dễ bị "lật tẩy" ở những chi tiết như khe cắm bút cảm ứng, sử dụng 2 sim 2 sóng online.
Chiếc điện thoại A9 xuất hiện gần đây trên thị trường Việt Nam với giá 4,4 triệu đồng, được quảng cáo là "copy 100%" Samsung Galaxy Note. Sản phẩm này còn sử dụng lớp dán niêm phong màn hình có in hình quảng cáo là Galaxy Note.
Màn hình rộng 5 inch, tương đương Galaxy Note 5,3 inch. Phím "Home" hình chữ nhật nằm ngang giống hệt trên Galaxy Note.
Cạnh máy bo tròn giống Galaxy Note. Phía dưới là cổng cắm cáp kết nối và tai nghe.
Tuy nhiên, đó chỉ là cảm nhận ban đầu. Nếu quan sát kỹ vẫn dễ dàng nhận ra điểm khác nhau giữa A9 và Galaxy Note như khe cắm bút được thay thế bằng khe cắm tai nghe. Màn hình có độ phân giải kém hơn, chỉ đạt 800 x 480 so với Galaxy Note là 800 x 1280 pixel. Dù vậy, màn hình gương super AMWVGA 16 triệu màu mà A9 đang sử dụng dễ khiến người mới tiếp xúc với A9 thấy hài lòng nếu không có điều kiện để so sánh với Galaxy Note.
Thực tế sử dụng cho thấy màn hình của A9 khá nét tuy chưa được sáng cho lắm, cảm ứng mượt, tốc độ nhanh, nhưng không thể "đánh lừa" người đã dùng Galaxy Note.
A9 có kích cỡ 144,45x79,5x11,4 mm, dày hơn Galaxy Note một chút.
Cũng được trang bị 2 camera, nhưng camera sau của A9 chỉ là 5.0MP trong khi Galaxy Note sử dụng camera 8.0MP.
Một số điểm khác biệt nữa giúp dễ phân biệt A9 và Galaxy Note của Samsung là thiết bị không có bút cảm ứng đi kèm, sử dụng 2 sim 2 sóng online.
Hệ điều hành Galaxy Note thật có giao diện TouchWiz của Samsung, trong khi Galaxy Note nhái được trang bị giao diện nhái Sense của HTC.
A9 có đầy đủ các kết nối không dây: Bluetooth 2.1, 3G, Wi-Fi 802.11b/g, GPS. Máy hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB. A9 cũng sử dụng pin dung lượng 2500 mAh. Máy chạy bộ xử lý MTK 6573 lõi kép chạy ở xung nhịp 1 GHz với 512 MB RAM cho tốc độ khá ổn.
Nhìn chung nếu đã dùng thử Galaxy Note thật thì khi cầm máy nhái là có thể nhận biết ngay. Tuy nhiên, những người chưa có điều kiện dùng qua Galaxy Note thật thì khi đi mua từ các nguồn trôi nổi trên mạng cũng nên cảnh giác.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét